Tại Sao Phải Thiến Chó Đực – Triệt Sản Chó Cái – Lợi Ích Của Việc Này

Tại Sao Phải Thiến Chó Đực Và Triệt Sản Chó Cái – Lợi Ích Của Việc Này

 width=
PKTY HÒA HÒA – 0934021222

Bạn đã bao giờ tự hỏi có nên thiến chó đực và triệt sản chó cái hay chưa? Việc này có ảnh hưởng gì đến chúng hay không?

Thực tế các bạn thú cưng không có nhận thức về giới tính, việc triệt sản hay thiến không hề ảnh hưởng gì đến tâm lý và tính cách của chúng.

1. Tại sao phải triệt sản hoặc thiến chó?

Bạn luôn nghỉ rằng mình là một người chủ thương yêu những chú cún cưng của mình, không làm đau chúng.

Nhưng suy nghỉ của bạn là sai vì khi bạn thiến hoặc triệt sản chúng bạn góp phần phòng một số bệnh nguy hiểm đường sinh dục.

2. Chó bị thay đổi tâm lý sau khi triệt sản?

Đúng là sẽ có những sự thay đổi về hành vi của thú cưng. Nhưng là những thay đổi tích cực. Ví dụ như chó đực thường giảm tiểu bậy để đánh dấu lãnh thổ. Tỉ lệ này phụ thuộc vào độ tuổi được triệt sản. Nếu triệt sản chó cái, thiến chó đực sớm đúng lúc, trước khi chúng hình thành thói quen trên.

Chó đã được triệt sản ít đánh nhau hơn. Chúng cũng ít chạy rông bên ngoài hơn do không còn hứng thú tìm kiếm các con cái nữa. Vì vậy, nguy cơ bị tai nạn, bị lạc hoặc bắt trộm cũng giảm xuống đáng kể.

Việc cắt buồng trứng chó cái hay thiến chó đực cũng không ảnh hưởng đến bản năng bảo vệ nhà cửa của chó. Bản chất của chó được hình thành nên do gen và môi trường hơn là do hooc môn giới tính.

3. Triệt sản cho chó cái sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe?

Nhiều người cho rằng thú cưng sẽ trở nên béo và lười biếng nếu bị triệt sản. Nguyên nhân thực sự là do chế độ ăn không lành mạnh. Chó bị cho ăn quá nhiều, thành phần dinh dưỡng không phù hợp. Và chúng không được vận động đầy đủ, thường xuyên. Nhiều chủ nuôi lo ngại việc triệt sản sẽ khiến thú cưng suy giảm sức khỏe. Tốt hơn nên để chúng đẻ 1 lứa trước đã. Nhưng y học đã chứng minh điều ngược lại.

Trên thực tế, chó cái được cắt buồng trứng trước lần sinh đầu tiên thì khỏe mạnh hơn. Nhiều bác sĩ thú y ở các nước tiên tiến đã triệt sản chó cái, thiến chó đực ngay khi mới được 8 tuần tuổi.

4. Lợi ích của việc triệt sản và thiến chó

  • Chó cái không bị viêm tử cung
  • Giảm việc đánh dấu lảnh thổ bằng nước tiểu ở chó đực
  • Giảm việc chó đi lang thang
  • Tính hung hăng được giảm đáng kể
  • Nguy cơ ung thư thấp
  • Tăng tuổi thọ 3-5 năm

Nếu các bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi: PHÒNG KHÁM THÚ Y HÒA HÒA

 width=

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *