Diều hâu trộm chó cưng mang đi

MỹCon chó già sống sót một cách kỳ diệu dù bị chim săn mồi tha đi và phải chịu đựng thời tiết lạnh giá trong đêm.

Porschia, con chó 16 tuổi điếc và gần như mù, đang nằm nghỉ ở hiên sau ngôi nhà tại Whitehall, Pennsylvania, bị diều hâu quắp đi khi hôm 20/2. “Tôi đã khóc rất nhiều. Porschia là mạng sống của tôi”, Debra Falcione, chủ con vật, chia sẻ. Dù mất nhiều giờ tìm kiếm, Falcione cho rằng mình sẽ không thể gặp lại Porschia vì nó vừa bị chim săn mồi tấn công, vừa phải chịu thời tiết rất lạnh khi đêm xuống.

Tuy nhiên, 28 tiếng sau sự việc, cô rất sốc khi nhận được cuộc gọi từ Bệnh viện Thú y Banfield. Họ cho biết Porschia đang ở viện và vẫn an toàn. Falcione ban đầu không tin nhưng vẫn đến xem xét. “Tôi tới nơi và đó chắc chắn là Porschia, con chó già với ý chí sinh tồn mạnh mẽ nhất”, cô nói.

Porschia đoàn tụ với chủ sau khi thoát nạn. Ảnh: ABC News.

Porschia đoàn tụ với chủ sau khi thoát nạn. Ảnh: ABC News.

Theo các nhân viên của bệnh viện, một người hàng xóm đã tìm thấy Porschia ở cách nhà Falcione khoảng vài km. Có lẽ con vật đã bị diều hâu thả rơi. Các nhân viên đặt nó vào lồng giữ ấm. Dù yếu ớt, nó không bị gãy chiếc xương nào và sẽ hồi phục hoàn toàn. Porschia sống sót là một điều kỳ diệu, Falcione nhận xét.

Toy Poodle là giống chó kích thước nhỏ, thường không cao quá 25 cm. Khi trưởng thành, chúng nặng trung bình 2,5-4,5 kg, con đực nặng hơn con cái. Toy Poodle có bộ lông xoăn xù với nhiều màu như nâu, xám, đen, trắng hay kem.

Thu Thảo (Theo ABC News)



Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *